Phần mềm DMS Winmap- Quản lý 100 nhân sự sale chỉ 30 phút mỗi ngày

Hệ thống phân phối là một trong những yếu tố cốt lõi quyết định đến phần lớn sự thành công của doanh nghiệp. Để đưa sản phẩm ra thị trường, giúp mở rộng độ phủ của sản phẩm cần xây dựng hệ thống phân phối tối ưu.

Việc xây dựng hệ thống phân phối là bài toán không hề đơn giản với doanh nghiệp hiện nay. Làm sao để quản lý, phát triển hệ thống phân phối đạt được hiệu quả tối ưu còn khó hơn.

Phần mềm DMS Winmap được xây dựng giúp doanh nghiệp sản xuất xây dựng, quản lý & phát triển kênh phân phối nhanh chóng. Phần mềm giúp chủ doanh nghiệp tự động hóa bán hàng trong chuỗi phân phối

  • Giải quyết xung đột trong quản lý, vận hành hệ thống phân phối
  • Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của lực lượng bán hàng, quy trình & công việc liên quan
  • Quản lý hoạt động hàng ngày, giám sát chặt chẽ bán hàng ngoài thị trường nhằm tăng năng suất bán hàng
  • Giảm thiểu tối đa Gian lận, Số liệu ảo & Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh (Tối đa hóa lợi nhuận)

Phần mềm DMS Winmap là gì?

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS Winmap được xây dựng chuyên biệt giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hoạt động phân phối đưa hàng hóa ra thị trường.

DMS Winmap giúp doanh chủ quản lý tất cả hoạt động bán hàng trong kênh:

  • Kiểm soát số lượng hàng tồn kho ngoài thị trường,
  • Độ phủ điểm bán & thị phần trên thị trường,
  • Công nợ của từng điểm bán,
  • Quản lý chương trình khuyến mãi,
  • Xây dựng KPIs cho phòng kinh doanh & quản lý trực quan trên phần mềm,…

Giới thiệu chung về phần mềm DMS Winmap

Khi kích hoạt Tài khoản trên hệ thống, ngay lập tức doanh nghiệp sử dụng phần mềm Winmap DMS trên trình duyệt website hoặc trên bất cứ thiết bị smartphone có kết nối internet. Phần mềm hỗ trợ quản lý và kiểm soát tất cả hoạt động kinh doanh trong kênh phân phối.

DMS Winmap giúp doanh nghiệp cập nhật số liệu từ thị trường. Nhà quản lý có thể kiểm soát được số lượng hàng tồn tại điểm bán hàng, đại lý,…để đưa ra những kế hoạch sản xuất hàng hóa, điều phối hàng hóa đến điểm bán kịp thời.

Việc cập nhật số liệu liên tục giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý hình ảnh sản phẩm trưng bày, độ phủ điểm bán và tình trạng hoạt động của từng điểm bán,… Đây là những yếu tố khó theo dõi và quản lý nếu không có hỗ trợ của phần mềm DMS Winmap.

Quản lý kênh phân phối hiệu quả giúp doanh nghiệp đẩy mạnh mục tiêu về doanh thu, doanh số bán hàng, số lượng đơn hàng, tăng thêm số lượng điểm bán mới & thúc đẩy năng lực bán hàng trên từng điểm bán.

Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả bán hàng từng vùng bán hàng và có chiến lược cụ thể để xây dựng & phát triển kênh phân phối hiệu quả.

Tự động hóa bán hàng qua SmartPhone

DMS Winmap đóng vai trò như một công cụ “ tự động hóa bán hàng” thông qua các thiết bị smartphone. Phần mềm hỗ trợ các nhân viên bán hàng thao tác nghiệp vụ theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng chất lượng chăm sóc điểm bán.

Tại sao lại gọi “tự động hóa bán hàng”?

Phần mềm sẽ tự động gợi ý đơn hàng tại mỗi điểm bán. Chỉ cần sử dụng smartphone kết nối internet, nhân viên bán hàng có thể lên đơn hàng và gửi về cho kế toán công ty.

Bên cạnh đó, thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi cũng được tự động tính toán theo từng đơn hàng, điểm bán & nhân viên kinh doanh không cần tính toán theo phương pháp thủ công “dễ sai sót mà không minh bạch”.

Quản lý, Giám sát nhân sự bán hàng

Phần mềm giúp nhà quản lý kiểm soát, theo dõi hiệu suất công việc của từng nhân viên bán hàng. Mặc dù nhân viên bán hàng đang ngoài thị trường nhưng với bản đồ số, nhà quản lý có thể kiểm tra (số lần ghé thăm điểm bán, thời gian di chuyển của nhân viên bán hàng và tổng thời lượng làm việc của nhân viên) để biết được nhân viên bán hàng có tích cực làm việc, có chăm sóc điểm bán tốt hay không!

Cách sử dụng phần mềm DMS Winmap

Để bạn hiểu và sử dụng phần mềm DMS Winmap hiệu quả, dưới đây là một vài chia sẻ chi tiết về cách sử dụng phần mềm.

Khởi tạo vai trò người dùng theo cơ cấu tổ chức

Với bất cứ phần mềm quản lý doanh nghiệp nào thì bước khởi tạo vô cùng quan trọng, tạo nền móng cho công việc quản lý trên phần mềm.

Mỗi doanh nghiệp lại có cơ cấu về phòng ban, cơ cấu tổ chức khác nhau. Và trong mỗi phòng ban lại chia nhỏ ra những chức vụ (chức danh) để được phân quyền hạn.

Khởi tạo vai trò người dùng theo cơ cấu tổ chức & dữ liệu về người dùng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, bảo mật thông tin thay thế hình thức quản lý truyền thống kém an toàn và hiệu quả.

Khởi tạo thông tin sản phẩm & điểm bán

Sau khi khởi tạo cơ cấu phòng ban & nhân sự kinh doanh, doanh nghiệp cần khởi tạo thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin điểm bán để lên chính sách giá cả, chiết khấu cho từng mặt hàng, đối tượng điểm bán cho vùng khác nhau.

Bạn có thể tạo danh mục sản phẩm gồm có: đơn vị tính, nhà cung cấp, nhãn hiệu hàng hóa,…

Bạn có thể thêm mới thông tin điểm bán: Tên điểm bán, địa chỉ, số điện thoại, email, Nhân viên bán hàng chăm sóc điểm bán, ASM, vùng hoạt động, …

Lên danh sách sản phẩm, chương trình khuyến mãi

Thông thường nhân viên bán hàng khi chào bán sản phẩm đến điểm bán mang theo catalogue, bảng giá sản phẩm,…

Với phần mềm DMS Winmap, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị di động có cài đặt phần mềm có thể truy cập đến thông tin về sản phẩm giới thiệu cho điểm bán.

Không những thế, chương trình khuyến mãi được cập nhật nhanh chóng và chính xác ở từng thời điểm.

Vậy nên, doanh nghiệp thiết lập thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi trên phần mềm, toàn bộ nhân viên kinh doanh & điểm bán đều nhận thông báo ngay lập tức.

Quản lý hàng tồn kho

Kế toán kho có thể input thông tin hoặc nhập trực tiếp trên phần mềm số dư đầu kỳ của từng mặt hàng, lô hàng.

Từ dữ liệu tồn kho sản phẩm, phòng kinh doanh đưa ra KPI cho nhân sự bán hàng & chương trình khuyến mãi cho điểm bán, giúp tối ưu hiệu suất bán hàng, hạn chế tối đa hàng hoàn, hàng hết hạn sử dụng.

Thiết lập tuyến bán hàng

Doanh nghiệp có thể phân chia công việc quản lý, giám sát điểm bán theo từng khu vực hay Vùng bán hàng.

Trong vùng bán hàng, bạn phân chia tuyến bán hàng cho nhân viên bán hàng ghé thăm điểm bán theo từng khoảng thời gian cụ thể.

Bán hàng thông qua ứng dụng di động

Thông thường nhân viên bán hàng sẽ lên đơn hàng bằng cách ghi chép, gọi điện thoại hoặc gửi mail cho bộ phận kho, kế toán,..

Với phần mềm DMS Winmap, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tạo đơn hàng ngay trên thiết bị di động. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo đơn hàng khi đi thị trường để gửi đến cho các bộ phận tiếp nhận đơn hàng xử lý.

Bán hàng thông qua website

Không chỉ sử dụng trên thiết bị di động mà nhân viên còn có thể quản lý, giảm sát hoạt động bán hàng trên website.

Thông qua mạng internet, nhân viên có thể truy cập vào phần mềm để lên đơn hàng, tiếp nhận đơn hàng, tạo phiếu xuất kho,…Từ đó giúp quản lý thông tin chính xác, rút ngắn thời gian tiếp nhận đơn hàng.

Tổng hợp kết quả bán hàng thông qua hệ thống báo cáo

Phần mềm đưa ra báo cáo giúp cho nhà quản trị doanh nghiệp tổng hợp kết quả bán hàng. Dưới đây là báo cáo trong hệ thống phần mềm DMS Winmap:

  • Báo cáo giám sát: Thông qua báo cáo giám sát nhà quản lý, nhân sự bán hàng sẽ tổng hợp được thời gian và vị trí của nhân viên trong tháng làm việc qua hệ thống chấm công, khai báo vị trí, thời gian làm việc, thời gian ghé thăm điểm bán đối với nhân viên bán hàng.
  • Báo cáo đơn hàng: Báo cáo này sẽ giúp nhà quản lý có thể tổng hợp tất cả đơn hàng theo nhân viên bán hàng hay tổng hợp toàn bộ đơn hàng của điểm bán theo điều kiện lọc: thời gian, theo tuyến bán hàng, theo sản phẩm, theo chương trình khuyến mãi,…
  • Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra báo cáo bán hàng theo điều kiện lọc: nhân viên bán hàng, từng mặt hàng, điểm bán,..
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi số lượng hàng đang còn tồn trong kho, các hoạt động nhập xuất hàng hóa trong kỳ.
  • Để tính lương nhân sự thì doanh nghiệp cần đến báo cáo đánh giá KPIs. Báo cáo này sẽ tổng hợp tình hình thực hiện các chỉ tiêu KPIs của từng nhân viên bán hàng theo các chỉ tiêu: số lượng điểm bán thăm, doanh thu, sản lượng bán hàng từng mặt hàng,…

Ngoài ra, nhiều loại báo cáo khác mà bạn có thể tham khảo với phần mềm quản lý Winmap.

Phần mềm bán hàng DMS Winmap khác gì so với các phần mềm khác

Vậy phần mềm DMS Winmap có những điểm gì khác biệt so với các phần mềm khác? Hầu hết các tính năng của DMS Winmap đều giống với phần mềm DMS chung. Tuy nhiên, Winmap DMS có những điểm khác biệt đáng chú ý sau:

  • Nâng cao tinh thần & sự tập trung cho Nhân viên kinh doanh
  • Khai thác tối đa năng lực bán hàng của Điểm bán
  • Tìm kiếm & mở rộng Điểm bán hoàn toàn tự động
  • Giúp các bộ phận có sự phối hợp liên kết chặt chẽ
  • Thông tin liền mạch, giảm thiểu tối đa gian lận & số liệu ảo
  • Tự động hóa 90% hoạt động trong kênh phân phối
Winmap DMS – Giải pháp chuyển đổi số Kênh phân phối tổng thể & toàn diện
– Địa chỉ: Số 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
– Email: winmap.saas@gmail.com
– Điện thoại : 098.443.9488
5/5 - (1 bình chọn)