Với hơn 100 năm hoạt động trong Coca Cola là một trong những công ty dẫn đầu ở lĩnh vực sản xuất nước giải khát. Coca Cola được xem như một hình mẫu lý tưởng để các doanh nghiệp rút ra kinh nghiệm từ những thành công mà công ty này đạt được. Vậy bí quyết kinh doanh để đạt được thành công của Coca Cola để trở thành “người khổng lồ” trong lĩnh vực nước giải khát này là ở đâu? Hãy cùng theo dõi với chúng tôi ở bài viết dưới đây.
1. Giữ nguyên công thức chế biến
Giữ nguyên công thức chế biến
Trong sự phát triển của công nghệ hiện nay thì việc luôn luôn sáng tạo đổi mới là thứ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên ở sản phẩm của Coca-Cola công thức chế biến của họ được bảo mật an toàn trong hơn 100 năm tại hầm giữ Atlanta.
Công thức chế biến nước giải khát của Coca-Cola không có quá nhiều sự thay đổi mà chỉ biến đổi ở một số thành phần pha chế để phù hợp hơn với sức khỏe người sử dụng.
2. Tạo dấu ấn mạnh với Logo
Font chữ ấn tượng
Sự thành công của Coca Cola không chỉ đến từ hương vị lâu đời mà bộ nhận diện hình ảnh của Coca-Cola đã làm rất tốt khi màu sắc luôn mang lại sự nổi bật. Bên cạnh đấy phông chữ logo “Coca-Cola” không bao giờ thay đổi gây ấn tượng với người sử dụng đến mãi về sau.
Được tiêu chuẩn hóa vào năm 1923. Tuy nhiên cho đến nay dù thay đổi bất cứ hình ảnh mẫu mã Logo nào đi nữa Phông chữ “Coca-Cola” luôn được giữ nguyên khiến chúng ta chỉ cần nhìn thấy phông chữ này sẽ nhắc ngay đến thương hiệu nước giải khát Coca-Cola.
3. Mẫu chai nước độc đáo và độc quyền
Hình dáng chai Coca Cola
Hiện tại để tạo ra tính tiện lợi cho người sử dụng, các loại nước đóng chai bằng nhựa của Coca-Cola được khá nhiều người ưa chuộng tuy nhiên mẫu chai đóng thủy tinh nguyên thủy dường như đã đi vào lòng người với hình dáng đặc biệt.
Phiên bản hình dáng Coca-Cola được sáng tạo theo hình dạng quả Cacao có thân hơi bầu, họa tiết dọc thân tạo ra những phần gồ lên như múi quả. Mẫu chai với hình dạng thú vị này đã được Coca-Cola sử dụng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu.
Hiện nay vẫn có rất nhiều đơn vị phân phối mẫu chai thủy tinh này và đây cũng là điểm tạo nên sự thành công của Coca-Cola khi mang đến sự khác biệt vào thiết kế sản phẩm so với đối thủ thương hiệu khác.
Coca-Cola là một Case Study điển hình trong việc tạo bộ nhận diện thương hiệu khác biệt giúp họ trở nên nổi tiếng và dễ dàng nhận diện hơn với các sản phẩm trên thị trường.
Trên đây là một số bí quyết kinh doanh thành công của Coca Cola mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra được hướng đi phát triển sản phẩm mạnh mẽ với bí quyết thành công đến từ nhãn hiệu nước giải khát Coca-Cola