Đối với những ai đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm thì việc lập ra một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm cụ thể là điều thiết yếu để kinh doanh có hiệu quả và khoa học. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn lập kế hoạch kinh doanh với 5 bước cực đơn giản, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
- Xác định đối tượng khách hàng hướng tới
Muốn kinh doanh mỹ phẩm hay bất cứ ngành nào cũng vậy, điều đầu tiên bạn cần phải làm trong kế hoạch đó là xác định đối tượng khách hàng muốn hướng tới.
Việc xác định đối tượng khách hàng và nghiên cứu nhóm đối tượng này qua ngành nghề, thói quen mua sắm,… sẽ giúp chúng ta đưa ra được quyết định dòng sản phẩm nào cho phù hợp.
Chẳng hạn, đối với nhân viên văn phòng hay doanh nhân bạn sẽ chọn các dòng sản phẩm cao cấp, còn đối với học sinh, sinh viên thì nên chọn các dòng sản phẩm bình dân giá rẻ phù hợp với túi tiền của từng đối tượng.
Bạn nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh của mình
2. Vốn đầu tư
Vốn là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định đến hình thức và quy mô kinh doanh của bạn. Nếu số vốn hạn chế trước tiên bạn nên kinh doanh với quy mô nhỏ thông qua hình thức online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.
Nếu bạn có trong tay số vốn tương đối thì bạn hoàn toàn có thể thuê một cửa hàng với quy mô lớn và kết hợp với hình thức bán online sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm bởi một địa điểm kinh doanh lý tưởng sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đông đảo hơn.
Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Nếu đối tượng của bạn là học sinh, sinh viên thì bạn nên lựa chọn địa điểm ở gần các trường học. Còn nếu đối tượng của bạn là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên lựa chọn địa điểm ở gần các văn phòng, các trung tâm thương mại, các khu chung cư.
4. Nghiên cứu thị trường
Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp cho kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm của bạn được hoàn hảo và thuận lợi hơn. Sau khi đã có địa điểm, có nguồn vốn thì việc nghiên cứu thị thường là điều tất yếu.
Bạn cần làm các khảo sát về nhu cầu khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên địa bàn từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp, chẳng hạn như giá thành sản phẩm là bao nhiêu để có thể cạnh tranh với đối thủ.
5. Quảng bá sản phẩm
Việc quảng bá sản phẩm sẽ giúp cửa hàng mỹ phẩm của bạn được nhiều người biết đến
Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn nên có kế hoạch quảng bá mặt hàng mỹ phẩm của cửa hàng để mọi mọi người biết tới thông qua các hình thức như: Phát tờ rơi, quảng cáo thông qua mạng xã hội và thông qua các mối quan hệ,…
Bên cạnh đó, bạn cũng nên có các chương trình ưu đãi để thu hút lượng khách hàng đến mua sản phẩm.
Trên đây là 5 bước của kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm mà vinalink.org muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin mà cũng cấp sẽ giúp các bạn lập ra được một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.