Facebook là mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng nhất hiện nay, vì vậy, không quá khi nói đây là “mảnh đất màu mỡ” nhất dành cho những người đang kinh doanh hoặc có ý tưởng kinh doanh online trong thời gian tới. Với những kinh nghiệm mở shop quần áo online trong bài viết này, các bạn có thể tham khảo để xây dựng cho mình một shop bán quần áo đem lại lợi nhuận cao.
1. Chọn đối tượng khách hàng và mặt hàng kinh doanh
Khi quyết định bán quần áo online, các bạn cần phải xác định bạn sẽ bán cho đối tượng nào, nam hay nữ, trẻ em hay người già, sinh viên hay dân văn phòng,… Sau khi xác định được, các bạn sẽ khoanh vùng được đối tượng và xác định được tâm lý và nhu cầu mua sắm của họ.
Làm thế nào để mở shop bán quần áo có lãi?
2. Hình ảnh chân thật và đẹp mắt
Đầu tư vào hình ảnh chính là cách giúp tiếp cận được người mua hiệu quả nhất và khiến người dùng Facebook có thể dừng lại và bấm vào xem khi tin của bạn vô tình lướt qua bảng newfeed của họ. Nếu bạn đã từng bán quần áo online, chắc sẽ không lạ trường hợp nhiều người mua hàng muốn xem ảnh thật trước khi mua. Vì vậy, hãy đầu tư phông nền phù hợp, máy ảnh kỹ thuật để chụp các bức ảnh giúp tôn lên chất lượng quần áo mà bạn đang bán.
3. Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm
Khi mở shop quần áo online trên Facebook, các bạn cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến size, chất liệu sản phẩm để giúp khách hàng có thể hình dung rõ nét về sản phẩm họ muốn mua.
Kinh doanh quần áo online hiệu quả
Ngoài ra, nhiều khách hàng còn có thói quen tìm kiếm mặt hàng quần áo theo chất liệu, vì vậy, xây dựng nội dung chi tiết cho sản phẩm có thể đem lại giá trị Marketing trên Facebook hiệu quả hơn.
4. Thông tin liên hệ rõ ràng
Người mua hàng online, nhất là mua các mặt hàng như thời trang, họ luôn sợ rủi ro về hàng kém chất lượng, hàng không đúng với hình ảnh đã cung cấp. Vì vậy, bên cạnh những yêu cầu trên, các bạn còn cần phải ghi rõ địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc bất cứ lúc nào. Các shop bán quần áo online chuyên nghiệp còn có thể cung cấp các thông tin khác như email, địa chỉ shop off để đến thử quần áo, Url Facebook trên ảnh Cover Fanpage hoặc trên trang cá nhân,…
5. Tạo ra ấn tượng riêng cho sản phẩm
Để cạnh tranh, các bạn bắt buộc phải tạo ra dấu ấn riêng cho từng sản phẩm. Nếu sản phẩm giá rẻ hơn, các bạn có thể nhấn mạnh để khách hàng có thể so sánh giá, còn nếu chất lượng tốt, các bạn có thể kèm theo chính sách “đổi trả hàng”,… Ngoài ra, các bạn có thể bán hàng đồng giá, freeship,…
Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo online trên Facebook hiệu quả, phù hợp với kinh doanh quy mô lớn hay nhỏ. Một shop quần áo được xây dựng chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng lấy được niềm tin từ khách hàng.