Trong ngành kinh doanh, sẽ có lúc bạn những khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường bên ngoài bởi các đối thủ mạnh khác. Để thu hút khách hàng chúng ta cần đến những thủ thuật và tuyệt chiêu. Chính vì vậy, hãy cùng tham khảo qua cách vượt qua khó khăn trong kinh doanh và phương pháp thu hút khách hàng giúp kinh doanh ngày càng tăng lợi nhuận và phát triển mạnh mẽ hơn.
Vượt qua khó khăn sẽ làm bạn thành công hơn
1. Thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn
Tâm lý chung của khách hàng là luôn thích những chương trình khuyến mãi để săn được những sản phẩm chất lượng. Để thu hút được khách hàng, các bạn nên lập ra kế hoạch khuyến mãi từ cách khuyến mãi và thiết kế bảng quảng cáo nổi bật, kích thích thị giác người mua. Đây được xem là cách hiệu quả để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.
Bạn có thể đưa ra các mẫu mới nhất của cửa hàng hoặc những mẫu đang bị tồn sale. Có thể quảng cáo bằng 1 chiếc áo khoác mùa hè sale 50 – 70% hoặc một chiếc giày ngoại cỡ.
Nếu bạn không có hàng tồn trong kho thì có thể dụng cách sale khác bằng cách đưa ra khuyến mãi hấp dẫn như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, freeship khi mua hàng, thẻ tích điểm…
2. Khuyến khích khách hàng dùng thử đồ miễn phí
Những lời mời chào dùng thử đồ khuyến mãi các mặt hàng luôn là cách thức được áp dụng lâu năm và vẫn có hiệu quả cho đến bây giờ. Bạn có thể thấy trong siêu thị có hàng loại điểm bán thực phẩm ăn miễn phí cho khách hàng trải nghiệm và quyết định mua dùng. Ngoài ra, đồ áo nên khuyến khích họ mặc thử lên người dù mức giá có hơi đắt, tuy nhiên khi mặc lên họ thấy đó là sản phẩm phù hợp thì khả năng bán được hàng cũng cao hơn.
Khuyến khích mua hàng bằng đồ dùng thử
3. Đánh lừa khách hàng bằng cách sắp xếp ít – nhiều
Có một cách đánh lừa khách hàng mà rất nhiều siêu thị và cửa hàng áp dụng đó chính là cách sắp xếp ít – nhiều. Bạn chỉ để các sản phẩm lên kệ một ít thay vì xếp đầy, lúc này khách hàng sẽ nhầm tưởng đây là sản phẩm được mua nhiều, tốt và chất lượng nên sẽ theo số đông mà lựa chọn mua.
4. Giỏ hàng to để khách mua nhiều đồ hơn
Trong siêu thị, người ta sẽ đặt những giỏ hàng lớn để khách hàng có thể lựa chọn được nhiều sản phẩm cần thiết và yêu thích. Không đời nào họ chịu để một chiếc giỏ hàng vừa đủ để khách hàng lựa chọn. Một chiếc giỏ lớn sẽ kích thích người tiêu dùng mua đồ nhiều hơn. Hãy đánh vào tâm lý người dùng sẽ đảm bảo sẽ đạt hiệu quả ngoài mong đợi.
Với những tuyệt chiêu và kinh nghiệm vượt qua khó khăn trong kinh doanh này, chắc sẽ bạn sẽ thu về những kết quả đáng mong đợi. Chúc bạn may mắn!